Khai mạc kỳ thi HSG bậc THCS năm học 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày (10/01), Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Minh Long khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi trung học cơ sở cấp huyện năm học 2023 – 2024.

Kỳ thi năm nay có 40 thí sinh, đây là những học sinh tiêu biểu được tuyển chọn từ 06 Trường trung học cơ sở trong huyện, tham dự với các môn thi gồm: Toán, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí và Tiếng Anh. Hình thức thi tự luận, thời gian làm bài của mỗi môn 150 phút. Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện là hoạt động chuyên môn thường niên, với mục đích nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý trong công tác chỉ đạo dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục của các trường học. Kỳ thi cũng là động lực thúc đẩy thầy và trò các nhà trường tích cực thi đua, là cơ sở để các cấp quản ý giáo dục đánh giá một cách khách quan chất lượng giảng dạy của các nhà trường, nhằm phát hiện những học sinh có năng khiếu của từng môn học, từ đó giúp phụ huynh học sinh, các trường học có sự định hướng về giáo dục, bồi dưỡng để phát huy tối đa phẩm chất, năng lực của mỗi học sinh.

Các thí sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi trung học cơ sở cấp huyện

Qua kỳ thi huyện sẽ chọn ra những học sinh đạt thành tích cao, tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi trung học cơ sở cấp tỉnh trong thời gian tới./.